Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks

శనివారం, మే 30, 2015

సమస్య: హార మొసఁగు శుభము లందఱకును

తేది: మే 04, 2015 నాటి శంకరాభరణంలోని సమస్యాపూరణం శీర్షికన ఈయబడిన సమస్యకు నా ఏడు పూరణములు


నా మొదటి పూరణము:
విజయదశమినాఁడు వీరత్వమునుఁ జూపు
జైత్రయాత్ర మనకు సంస్కృతియయె!
మాయఁ దొలఁగఁ జేయు మహిష దైతేయ సం 
హార మొసఁగు శుభము లందఱకును!! 

***        ***        ***

నా రెండవ పూరణము:
కావ్యపఠనఁ జేయఁగా నొక్క కావ్యమ్ము
ముక్కుతిమ్మనార్యు ముద్దుపలుకు
లందఁజేయునట్టిదౌ పారిజాతాప
హార మొసఁగు శుభము లందఱకును!

(అపహారము=అపహరణము)

***        ***        ***

నా మూఁడవ పూరణము:
కావ్యకర్తయగు జగన్నాథపండిత
రాయఁ డందఁజేసి ప్రథితకృతుల
మురియఁ జేసినట్టి ’ముంగండ’ యనునగ్ర
హార మొసఁగు శుభము లందఱకును!

(ముంగండ అగ్రహారము=జగన్నాథ పండిత రాయనికి బహుమానముగా నీయఁబడిన గ్రామము)

***        ***        ***

నా నాలుగవ పూరణము:
మంత్రగాఁడ ననుచు మాయమాటలు వల్కి
మోసగించి జనుల మూట లొలుచు
ఖలులకెపుడు నిడెడు కఠినార్ధచంద్రప్ర
హారమొసఁగు శుభము లందఱకును!

(అర్ధచంద్రప్రహారము=మెడబట్టి త్రోయుట)

***        ***        ***

నా యైదవ పూరణము:
అవసరార్థములిడి యానంద దాయక
మ్మైన సుకర మైన మార్గము నిడి
సౌఖ్యదాయకమగు సక్రమమౌ వ్యవ
హారమొసఁగు శుభము లందఱకును!

(వ్యవహారము=వాడుక)

***        ***        ***

నా యాఱవ పూరణము:
మూఢనమ్మకమున మూర్ఖులై వర్తించు
ప్రజల మానసములఁ బ్రబలమైన
జ్ఞానము నిడునట్టి సవ్య నవ్య వ్యతీ
హారమొసఁగు శుభము లందఱకును!

(వ్యతీహారము=మార్పు)

***        ***        ***

నా యేడవ పూరణము:
మనుజులందుఁ జేరి మాన్యతలన్ డుల్ప,
దుష్టమార్గము నిడఁ, గష్టము లిడ, 
సాగి గెల్వఁగ నరిషడ్వర్గపున్ సంప్ర
హారమొసఁగు శుభము లందఱకును!

(సంప్రహారము=యుద్ధము)




2 కామెంట్‌లు: